สวีดัด...สวัสดี Welcome to Pro_nOre vs VGA Card !!!

..................................................................ยินดีต้อนรับสู่ Pro_nOre vs VGA Card..................................................................

Blog นี้จัดทำเพื่อ เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการ์ดจอ และ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ผู้อ่านได้ก้าวทันเทคโนโลยี...

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

What is "VGA Card" ??

การ์ดจอ  (ภาษาปาก) หรือ การ์ดแสดงผล (VGA Card) เป็นการ์ดที่ไว้ใช้ในการแสดงผลข้อมูลต่างๆออกไปยังจอแสดงผล เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อคอมพิวเตอร์เพราะถ้าไม่มีก็จะไม่สามารถแสดงผลได้ แต่สมัยนี้การ์ดจอมีการพัฒนาไปจากเดิมมาก แต่ก่อนจะเป็นแบบออนบอร์ด (On Board) หรือก็คือจะติดอยู่กับเมนบอร์ดทำให้การแสดงผลออกมาได้ไม่ดี แต่สมัยนี้ได้มีเกมหรือโปรแกรมที่มีภาพ 3D คุณภาพสูงหรือภาพวีดีโอคุณภาพสูง (Hi-Def) ทำให้การ์ดจอต้องพัฒนาไปมากเพื่อรองรับกับ Software ที่ก้าวกระโดดไปนั้น ทำให้ได้มีการพัฒนาการ์ดจอให้แยกออกมาเพื่อจะได้ประสิทธิภาพสูงพอที่จะสามารถประมวลผลภาพคุณภาพสูงได้
การ์ดจอรุ่นใหม่ๆนั้นจะติดอยู่กับบอร์ดผ่านทางพอร์ท PCI Express 2.0 ถ้าเก่าหน่อยก็จะติดกับพอร์ท AGP การ์ดจอจะมีส่วนประกอบที่คล้ายๆกันคือ มีพอร์ดที่เสียบเข้ากับเมนบอร์ด  แล้วแต่จะเป็น PCI หรือ AGP , ชิปกราฟิก ,หน่วยความจำ หรือ RAM และก็หัวต่อของการ์ดไปยังจอรับภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น