สวีดัด...สวัสดี Welcome to Pro_nOre vs VGA Card !!!

..................................................................ยินดีต้อนรับสู่ Pro_nOre vs VGA Card..................................................................

Blog นี้จัดทำเพื่อ เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการ์ดจอ และ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ผู้อ่านได้ก้าวทันเทคโนโลยี...

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Graphics Chip


ปัจจุบันมีผู้ผลิตชิบกราฟิกที่โด่งดังรายใหญ่อยู่ 2 บริษัทคือ nVidia ( เคยเป็น Fan Boy อยู่ และก็ใช้ของ nVidia ที่บ้าด้วย ฮา) และ AMD (ATi) ซึ่งทั้งสองบริษัทเป็บคู่แข่งทางตลาดกราฟิกกันมานานมาก (และเกิด Drama ระหว่าง Fan Boy มาเยอะและ ฮา ) และตอนที่ Microsoft ออกตัว Window 7 ซึ่งมาพร้อมกับ Directx 11* ทางบริษัท AMD(ATi) ก็ได้เปิดตัว HD5000 serial มาและก็มาพร้องกับรองรับเทคโนโลยี Directx 11 ด้วย และไม่นานบริษัท nVidia ก็ได้เปิดตระกูล GTX400 serial ออกมาโต้

AMD(ATi) (ค่ายแดง)
www.ati.amd.com  ทาง ATi ได้มีการออกตระกูล Redeon ที่มีประสิทธิภาพสูง และได้รับการยอมรับจากเกมเมอร์ หลายๆคน ( ที่ไมใช่ผมอะ ฮา) โดยชิปรุ่นใหม่จะมีการขึ้นต้นด้วยคำว่า HD ซึ่งเป็นการบอกถึง High Defination บอกผู้ใช้ถึงการเข้ารหัส HDCP เพื่อชมวีดิโอความละเอียดสูงได้
                ชิปการฟิกของ ATi ล่าสูดในปัจจุบันคือ Redeon HD5970 (อัพเดตเมื่อ 28/6/2553) ซึ่งสามารถประมวลผลภาพ 3 มิติได้อย่างดีเยี่ยมเป็นรุ่นทอปในปัจจุบันของค่ายแดง (ATi)

          nVidia (ค่ายเขียว)
www.nvidia.com  มีชื่อเสียงจากการพัฒนาตระกูล GeForce ได้รับความนิยมมากเหมือน ATi และ ทาง nVidia ได้ออกตระกลู GTX เพื่อออกมาสู้กับ ATi
           ชิปกราฟิกตัวปัจจุบันของ nVidia (อัพเดตเมื่อ 28/6/2553) คือ GTX480 เป็นการ์ดจอที่มีการประมวลผลได้ดีมากแต่ยังสู้ HD5970 ของ ATi ไม่ได้ และอีกไม่นานทาง nVidia ก็จะเปิดตัวชิปการฟิกตัวใหม่คือ GTX485 แต่ก็ยังไม่แน่ใจเรื่องสเปกของการ์ดจอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น